Saturday, July 18, 2015

Học tiếng Trung giao tiếp cho người đi làm

Sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp và tính cạnh tranh ngày càng cao trong nền kinh tế yêu cầu mỗi người đi làm cần phát triển bản thân hơn nữa về chuyên môn và các kỹ năng mềm, trong đó ngoại ngữ nói chung và tiếng Trung giao tiếp nói riêng là một nhân tố to lớn.

Tiếng Trung càng trở nên cần thiết khi sự hợp tác trong kinh doanh và tổ chức sự kiện giữa các công ty Việt Nam và Trung Quốc ngày càng cao. Có nhu cầu học nhưng thời gian lại hạn hẹp, câu hỏi lớn đặt ra cho người đi làm là học sao cho hiệu quả và ứng dụng tốt trong công việc? Trên thực tế nhiều người đi làm bỏ thời gian và tiền bạc nhưng chưa hiệu quả. Nguyên nhân là chưa có một phương pháp học đúng đắn nên chưa đem đến hiệu quả thực sự để hỗ trợ tốt cho công việc.

Học tiếng Trung cho người đi làm


Không phải đến khi đi làm chúng ta mới học tiếng Trung giao tiếp, có rất nhiều người từ lúc còn là học sinh, sinh viên đã có nền tảng nhất định. Nhưng nguồn “vốn” đó lại chưa thể ứng dụng khi bạn đi làm, và không đáp ứng được yêu cầu của công việc. Như vậy, quá trình học trước đó đã không hiệu quả và phương pháp học chưa được định hướng đúng đắn.

Vì vậy, để có được một kết quả tốt hơn cần hoc tieng Trung giao tiep đúng phương pháp. Trước tiên, phải trang bị nguồn vốn tiếng Trung giao tiếp căn bản, sau đó là vốn tiếng Trung chuyên ngành vững chắc, giúp mỗi học viên có thể tự tin với vốn tiếng Trung của mình khi đi làm. Đồng thời đặt ra mục tiêu là ứng dụng được tiếng Trung vào thực tế công việc, cụ thể như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp, thương lượng… và xử lý tình huống. Chương trình học đặt ra phải là chương trình dành riêng cho người đi làm, và học viên tất cả là người đi làm, không xen kẽ học sinh hay sinh viên… ; học viên có tuổi tác tương đồng, để dễ trao đổi thực tập cùng nhau, từ đó không khí học tập sẽ vui vẻ và tạo thêm nhiều nhiệt huyết, quyết tâm cho người học.

Bên cạnh đó, để tăng thêm tính hiệu quả, nội dung khi học phải mang tính thực tế và ứng dụng cao, học viên được thực hành qua các tình huống giả định từ thực tế làm việc hàng ngày ví dụ như thuyết trình, thương lượng... “Học đi đôi với hành”sẽ giúp học viên hứng khởi hơn trong quá trình học.

Giáo viên nên là người nước ngoài để học viên được nghe và thực tập trực tiếp với người nước ngoài, tăng thêm kinh nghiệm trong giao tiếp, đồng thời khi gặp nhiều tình huống trong công việc sẽ không còn lúng túng.

Hiểu rõ những khó khăn và yêu cầu thực tế của người đi làm, Trung tâm tieng Trung giao tiep Chinese đã mở ra các khóa học tiếng Trung giao tiếp cơ bản tới cấp tốc, nâng cao với các khung giờ khác nhau nhằm giúp mỗi nhân viên đi làm tự tin trong giao tiếp và thành công trong môi trường làm việc hiện đại.

No comments:

Post a Comment