Thursday, July 23, 2015

Phương pháp học từ vựng tiếng Trung hiệu quả và nhớ lâu

Có nhiều cách để học từ hiệu quả, học từ phải gắn với văn cảnh không phải là cách học mới lạ và khó hình thành. Hôm nay Trung tâm tiếng Trung giao tiếp Chinese xin giới thiệu một số phương pháp học tiếng trung hiệu quả.

1. Chăm chỉ học tiếng Trung hàng ngày, nhất là vào buổi sáng.
Dựa vào đặc điểm trí nhớ của con người trong điều kiện tổng thời lượng tương đồng, hiệu quả học nhiều lần trong thời gian ngắn luôn tốt hơn học một lần trong thời gian dài. Nếu cách 3 ngày học 30 phút từ mới, không bằng mỗi ngày học và củng cố trong 10 phút. Sáng sớm khi vừa ngủ dậy não chúng ta chưa bị những tin tức hỗn tạp xâm nhập, khi học không bị tác động của tin tức hỗn hợp.

Học ngoại ngữ nào cũng cần sự chăm chỉ, và học tiếng Trung giao tiếp cũng không ngoại lệ. Chăm chỉ mới hy vọng nhớ được một lượng lớn từ mới và áp dụng thuần thục vào từng ngữ cảnh của câu.

Học từ vựng tiếng Trung


2. Thay đổi thường xuyên phương pháp học
Thường xuyên sử dụng một phương pháp học rất dễ khiến cho chúng ta cảm thấy đơn điệu nhàm chán và mệt mỏi, những người có nghị lực cũng không ngoại lệ. Nếu thường xuyên thay đổi,làm mới tài liệu học tiếng Trung của mình, chẳng hạn như chuyển đổi từ đọc qua nghe từ viết qua hội thoai, xem băng hình…nếu cảm thấy chán, hãy thử phương pháp ra ngoài và tiếp xúc với người Trung Quốc xem sao.

3.Gắn liền với ngữ cảnh.
Đối với thanh thiếu niên, trí nhớ mang tính máy móc tương đối cao, đối với người trưởng thành, trí nhớ mang tính lý giải cao. Chỉ có những vấn đề đã được hiểu mới có thể cảm thụ một cách sâu sắc, mới ghi nhớ được.Vậy nên, khi hoc tieng Trung giao tiep, chúng ta nên gắn liền với việc hiểu kĩ và hiểu sâu tại sao lại viết như thế, tại sao lại đọc tiếng như vậy? Điều này giúp bạn ghi nhớ sâu hơn.

4. Những gì tiếp xúc hãy dịch sang tiếng Trung.
Dịch thầm những thứ bạn tiếp xúc, có lợi cho việc mở rộng tri thức nâng cao khả năng phản ứng nhanh, khiến cho bản thân có thể nhanh chóng lấy từ câu, cú pháp từ trung khu đại não, phát hiện thấy không đủ thì lập tức bổ sung. Ví dụ: bạn nấu cơm, bạn hoàn toàn có thể vừa nấu vừa học tiếng bằng cách gọi tên các đồ vật.

5.Tuân thủ nguyên tắc đúng tuyệt đối.
Học ngoại ngữ, không chỉ nắm bắt những kiến thức đúng trong giáo trình mà còn phải thông qua giáo trình phản diện để học được cách tránh phạm lỗi. Nếu chúng ta cứ tìm những tài liệu trên mạng không rõ nguồn gốc xuất xứ thì sẽ gây sự loãng trong kiến thức.

6.Phối hợp nhiều phương pháp
Đọc báo, tạp chí, sách tham khảo, nghe đài, xem băng, tham dự các buổi đàm thoại để nâng cao tất cả các khả năng Học nói, Học viết, Học nghe tieng Trung giao tiep.

7.Không sợ mắc lỗi.
Cần phải nhờ người khác sửa lỗi, không sợ xấu hổ, không nhụt chí thì mới có thể thành công.

8.Áp dụng triệt để các câu thường dùng.
Học ngoại ngữ không nên “vơ đũa cả nắm”, nên nắm những điểm cốt lõi. Nhìn từ kết cấu của ngoại ngữ, nắm được những cấu trúc câu thường dùng là rất quan trọng. Từ đó, ta có thể nhớ lâu hơn và bật tốt hơn ngôn ngữ đó.

9.Mục đích học rõ ràng
Một nhà tư tưởng Mỹ từng nói: “Tự tin là bí quyết quan trọng đầu tiên của sự thắng lợi” Nếu bạn không tin là bản thân sẽ học tốt ngoại ngữ, thì chắc chắn bạn không bao giờ học giỏi được, và tốt nhất là từ bỏ, khi bắt đầu học ngoại ngữ thì phải tin tưởng bản thân có nghị lực, tin rằng sẽ ghi nhớ được và nhất định sẽ thành công…

Học tiếng Trung không khó, bạn đã thử chưa?

Tìm hiểu thêm tại: http://tiengtrunggiaotiep.com/

No comments:

Post a Comment