Saturday, July 11, 2015

Luyện nói trong tiếng Trung giao tiếp hiệu quả

Luyện nói trong tiếng Trung giao tiếp sao? Quá đơn giản!

 Trước tiên hãy xác định trình độ tiếng Trung của mình đang ở trong giai đoạn nào? Nếu đã qua bước học từ phát âm nguyên âm, âm đơn... rồi thì hãy bắt đầu với những câu giao tiếp thôi. Đầu tiên bạn cần học những câu có chứa ngữ pháp cơ bản nhất, từ dễ đến khó, từ từ thôi nhé không phải vội và học thuộc những câu đó một cách nhuần nhuyễn, hàng ngày luyện nói đi nói lại, nếu bạn đọc to những câu đó ra càng tốt, không thì bạn có thể tìm đến một nơi yên tĩnh nào đó để luyện giọng và phát âm của mình.

Thứ hai, xong bước đầu tiên thì bạn cần tìm một người đối tác để học tiếng Trung giao tiếp tức là bạn áp dụng những câu bạn vừa học xong vào trong thực tế, luôn và ngay, không nên để lâu, tốt nhất là áp dụng ngay khi nó còn đang nóng nhé.

Luyện nói trong tiếng Trung giao tiếp


Thứ ba, bạn xem các kênh giải trí của Trung Quốc có kèm theo phụ đề ở dưới, trong quá trình xem bạn phải thật chú ý đến những người trong chương trình họ nói chuyện với nhau như thế nào, cách họ diễn đạt ý của họ, cách họ mở đầu câu thế nào, cách họ đặt câu hỏi thế nào,  bạn xem xong 1 lần chưa đủ, bạn cần tua lại và xem cách họ dùng những câu tieng Trung giao tiep như thế nào, hãy học những câu đó rồi ghi lại vào một cuốn vở. Bởi vì để giao tiếp được tiếng Trung như những người bản địa thì những kiến thức trên sách vở không thể đáp ứng được nhu cầu của bạn, bạn cần học nhiều trong thực tế, bạn cần kiên trì tích lũy những câu nói giao tiếp của họ, mỗi ngày một ít, không nên hấp tấp và vội vàng. Mình tin rằng cách học tiếng Trung giao tiếp này nếu bạn kiên trì học thì chỉ khoảng 6 tháng trình độ tiếng trung giao tiếp của bạn chắc chắn sẽ tiến bộ đáng kinh ngạc. 

Nếu bạn muốn có kết quả nhanh, thì hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, cuộc sống là không nên chờ đợi!

VIỆC HÔM NAY KHÔNG ĐỂ ĐẾN NGÀY MAI, HÃY BẮT ĐẦU NGAY TỪ BÂY GIỜ!

Trên con đường hoc tieng Trung giao tiep bạn từng thất bại vô số hay có ý định từ bỏ nhiều lần đi chăng nữa là rất bình thường, cái bạn cần là phải luôn tin tưởng một ngày nào đó, rồi 1 ngày nào đó bản thân thực sự có thể giao tiếp bằng tiếng Trung như những người bản địa, có 1 niềm tin vững chắc, 1 điểm tựa sẽ giúp bạn cố gắng vươn lên dù có từng thất bại vô số đi chăng nữa.

Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment