Wednesday, July 29, 2015

Tăng khả năng nói khi tự học tiếng Trung giao tiếp

Nếu điểm xuất phát của bạn là từ tự học tiếng Trung giao tiếp, bạn có thể rất dễ bị đắm chìm trong hàng trăm các trang web dạy tiếng Trung với vô vàn các thể loại tài liệu, gợi ý khác nhau về học tiếng Trung giao tiếp và cuối cùng lại chẳng biết nên đi con đường nào là hiệu quả nhất. Vì thế sau khi sưu tầm chúng tôi xin đưa ra một số kinh nghiệm khi tự học tiếng Trung giao tiếp:

Việc đầu tiên là hãy vứt hết các cuốn sách ngữ pháp đi bởi bạn có nhận thấy rằng dù đã học vô vàn các cấu trúc ngữ pháp mà bạn vẫn không thể sử dụng tiếng Trung giao tiếp thành thạo với người bản ngữ vì thế trước tiên hãy xác định:

Tự học tiếng Trung

1, Mục đích cụ thể cho việc tự học tiếng Trung giao tiếp

Nếu không rõ mục đích của mình thì sẽ chẳng có giới hạn nào để đo được sự thành công của bạn và cho bạn biết bạn đã đã đi được bao nhiêu trên con đường này và đi tiếp như thế nào sẽ tới đích. Vì thế với mỗi mục đích, bạn phải lập ra một kế hoạch rõ ràng và phải nhận thấy lợi ích thực tế của việc tự học tiếng Trung giao tiếp mang lại.

2, Quan tâm tới việc phát âm chuẩn

Nếu nói sai, bạn sẽ tự ti, ngại giao tiếp mà ngại giao tiếp thì khả năng giao tiếp của bạn bao giờ mới tốt được. Còn nếu lại cố nghe và chỉnh sửa từng chút một thì thời gian dành cho việc này bao nhiêu mới đủ. Các bạn cần biết là có rất nhiều trường hợp giao tiếp lưu loát rồi lại quay lại học ngữ âm tốn rất nhiều thời gian so với người mới bởi nó đã thành thói quen khó bỏ rồi.

3, Cần nghe nhiều từ vựng tiếng Trung giao tiếp hàng ngày

"tắm ngôn ngữ" - quá quen thuộc phải không, việc này có tác dụng là sự thật, nghe nhiều thành thói quen, bạn đã quen với cách nói tiếng Trung nhanh "như gió" khi "tắm ngôn ngữ" dù lúc đấy có hiểu hay không thì sau này  khi học tiếng Trung thì tốc độ học của bạn sẽ tăng rất nhanh.

4, Tầm quan trọng của việc tự học tiếng Trung Quốc giao tiếp mảng từ vựng hàng ngày

Có 1 bí quyết là, thay vì học từ mới, bạn hãy "hình dung nó", trước khi lao đầu vào học bạn phải xem cơ chế làm việc của não mình đối với ngôn ngữ để có cách học thích hợp với nó chứ không phải ôm một danh sách từ vựng dài dằng dặc mà ngồi học cứ như "tụng kinh" đâu.

5, Tự học tiếng Trung giao tiếp theo nguyên tắc 80/20

Nguyên tắc này đã nhắc đến 1 lần trước đó, bạn có thể xem lại. Một lưu ý là mỗi khi bắt đầu tự học tiếng Trung giao tiếp cơ bản bạn hãy tạo cho mình tâm lý thoải mái, vui vẻ lúc đó bạn học thì kiến thức nạp vào cơ thể 1 cách tự nhiên hơn.

6, Các bước giúp bạn tăng khả năng nói khi tự học tiếng Trung giao tiếp

Mỗi sáng thức dậy, trước khi đi làm bạn hãy cố gắng học thuộc vài từ vựng và viết thành 1 đoạn văn ngắn hoặc 1 câu văn, nó sẽ giúp bạn nhớ lâu đồng thời biết luôn cách vận dụng chúng vào thực tế. Đến công ty, bạn đàm thoại với người có cùng mục tiêu học tiếng Trung bằng những câu đơn giản, từ từ vốn tiếng Trung của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.
Học tiếng Trung giao tiếp không khó nhưng cần bạn phải kiên nhẫn và chăm chỉ thì mới có thể thành công. 

cách tự học tiếng Trung giao tiếp tập trung vào tự bản thân bạn nên bạn phải đặt nhiệm vụ tự học lên hàng đầu tuy nhiên thì bạn vẫn nên tham gia 1 khóa học tiếng Trung ở Trung tâm để có được nền tảng bắt đầu tốt hơn.

Mỗi ngày bạn hãy thực tập lắng nghe và nói tiếng Trung trên báo đài hay trên trang web, nó sẽ giúp bạn tăng kỹ năng nghe nói tiếng Trung, hơn nữa bạn có thể học cách phát âm. Bạn cũng cần học các thành ngữ tiếng Trung và các câu giao tiếp phổ biến hay cách thành lập cụm từ, cụm động từ.

Bạn nên chuẩn bị thuật ngữ chuyên ngành mà mình chưa biết, những từ ngữ quan trọng và cần thiết cho công việc của bạn và có thể sử dụng các trang web dịch tiếng anh miễn phí trực tuyến trên mạng như: Google, Babylon để có thể dịch các từ hay cụm từ khóa.

Chúc bạn thành công!
Tìm hiểu thêm tại: http://tiengtrunggiaotiep.com/

No comments:

Post a Comment