Thursday, July 16, 2015

Phương pháp học tiếng Trung giao tiếp chủ động

Chủ động chọn thời gian, thầy cô và thể loại bài là ưu điểm của cách học tiếng Trung giao tiếp dành cho người cần lịch học tiếng Trung linh động. Làm thế nào để học tiếng Trung chủ động và hiệu quả là vấn đề được quan tâm nhất. Nhiều bạn cho biết khó khăn lớn nhất của họ khi học tiếng Trung nằm ở kỹ năng giao tiếp, khả năng phát âm và sắp xếp thời gian học. Chúng tôi xin đưa ra một vài phương pháp:

1, Bạn cần chủ động sắp xếp thời gian cho việc hoc tieng Trung giao tiep của mình
Thời gian là yếu tố quyết định sự tiến bộ của học viên bởi để rèn luyện kỹ năng nghe - nói, người học cần luyện tập các âm khó của tiếng trung; lắng nghe người bản xứ nói và bắt chước ngữ điệu, cách nhấn âm của họ; nhờ giáo viên bản xứ chỉnh sửa lỗi phát âm; tìm mọi cơ hội luyện tập tiếng trung giao tiếp...

Phương pháp học tiếng trung giao tiếp


Tuy nhiên, lịch học dày đặc tại trường và ràng buộc công việc thường khiến sinh viên, người đi làm gặp khó khăn trong việc chủ động sắp xếp thời gian học. Vì thế các bạn phải chọn những khóa học phù hợp với thời gian biểu của mình hoặc là khóa học linh động theo thời gian rảnh của mình.

2, Lựa chọn thầy cô phù hợp là điều cần thiết cho người học tiếng trung giao tiếp
Giáo viên có vai trò quan trọng trong quá trình học tiếng trung bởi là một công cụ giao tiếp, tiếng trung nên được sử dụng trong môi trường thực tế - nơi học viên có thể tương tác với nhau dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Họ là những người hướng dẫn, sửa lỗi, tạo động lực cho học viên và kết nối các cá nhân trong lớp học.

Người học thường gặp khó khăn với tiếng trung giao tiếp chuẩn. Để có cái nhìn toàn diện hơn về chương trình học thì học viên nên lựa chọn một khóa học chuẩn để có cơ hội trải nghiệm nhiều phong cách giảng dạy và ngữ âm của giáo viên bản địa và giáo viên Việt Nam.

3, Lựa chọn chủ đề khi theo học tiếng trung
Khóa học thiết kế đa dạng chủ đề học, phù hợp với nhiều ngữ cảnh như cuộc sống, công việc và giao tiếp hàng ngày. Dựa trên sự khác biệt về mục tiêu học tiếng trung của mỗi học viên, người học lựa chọn chủ đề phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân thông qua các đề tài phong phú như là du lịch, mua bán, chỉ đường... từ trình độ tieng Trung giao tiep cơ bản tới nâng cao.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham gia các câu lạc bộ nhằm giúp bản thân tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Trung đồng thời cũng tìm được nhiều người có cùng sở thích.

Tìm hiểu thêm tại: http://tiengtrunggiaotiep.com/

No comments:

Post a Comment