Monday, June 29, 2015

Tại sao mỗi chúng ta lại nên học tiếng Trung giao tiếp?

Bài viết này là để dành cho bạn nào đang cảm thấy lưỡng lự hay chán nản khi học tiếng Trung giao tiếp và hi vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này thì các bạn có thể quyết đoán hơn và thấy có động lực hơn trên con đường bạn sắp lựa chọn nên hay không nên tiếp tục học tiếng Trung giao tiếp nha.
Trước tiên là nói về Trung Quốc nhỉ:



  • Trung Quốc là một siêu cường quốc, với nền kinh tế thuộc top hàng đầu thế giới.
  • Là nước đông dân nhất thế giới  với khoảng 1,28 tỷ người.
  • Là một trong những nền văn hóa tiêu biểu lâu đời nhất và giàu nhất trái đất với hơn 5000 năm tuổi.
  • Khoảng 1/5 dân số thế giới hiện nay dùng một trong những thứ Tiếng Trung Quốc làm tiếng mẹ đẻ, khiến nó trở thành thứ tiếng đứng đầu thế giới về phương diện này.
  • Là một trong những đối tác thương mại lớn của Mỹ và các nước khác và đã có rất nhiều công ty của Mỹ đã và đang làm ăn ở TQ với các khoản đầu tư dài hạn.

Ngoài ra theo nghiên cứu thì tiếng Trung mở đường cho các lĩnh vực quan trọng khác nhau như chính trị Trung Quốc, nền kinh tế, lịch sử hay khảo cổ học. Trung Quốc có một nền văn hóa lâu đời, với các di sản văn hóa phong phú về tiểu thuyết , truyện ngắn , kịch thơ, và đặc biết là phim ảnh. Họ phản ánh các giá trị, các cuộc đấu tranh, sự nhạy cảm, những niềm vui và nỗi buồn của con người rất lớn và thường xuyên cung cấp những hiểu biết về quá khứ và tương lai. Đọc tới đây có lẽ bạn đã tìm thấy 1 nữa cho động lực học tieng Trung giao tiep của mình rồi đó.

Tiếp đến là một trong những điều các bạn ít biết: 
  • Trung Quốc có một văn phạm tương đối đơn giản không giống như tiếng Pháp, tiếng Đức hoặc tiếng Anh, Trung Quốc không có chia động từ và không có danh từ biến cách ví dụ như trong khi một người học tiếng Anh phải hiểu các hình thức khác nhau như động từ “xem / nhìn/ thấy,” tất cả các bạn cần phải làm trong Trung Quốc chỉ là để nhớ một từ: kan.
  • Khi bạn biết thêm tiếng Trung giao tiếp có nghĩa là cánh cửa của cơ hội và thành công rộng mở hơn rất là nhiều bởi học tiếng Trung giao tiếp tốt các bạn có thể xin hoặc thi để giành các suất học bổng cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ với đa dạng ngành nghề bên Trung Quốc.

Ngoài ra còn vấn đề việc làm có vài thống kê như sau :
  • Doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư và làm ăn ở Việt Nam rất nhiều từ nông thôn tới thành thị đều có hết như vậy biết tieng Trung giao tiep sẽ rất tốt cho cơ hội thăng tiến và thu nhập của bạn phải không nào?
  • Biết tiếng Trung  tức là có được một lợi thế khi cạnh tranh cho một vị trí quan trọng nào đó .
  • Trung Quốc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các vấn đề thế giới trong tương lai cụ thể là có những cơ hội việc làm trong tất cả các lĩnh vực.
  • Tự sang Trung Quốc và tìm nguồn hàng và giao thương bên đó mà không mất bất cứ phí phiên dịch hay sợ nhầm lẫn hàng hóa cũng như bị lừa về chất lượng hàng.

Và cuối cùng chốt lại là khi hoc tieng Trung giao tiep thành thạo thì cơ hội về công danh cũng như sự nghiệp cho bạn và gia đình bạn sẽ rất là lớn nên đừng nên chần chừ hay đắn đo gì nữa mà hãy dành thời gian của việc chơi bời và tụ tập để học tiếng Trung ngay từ bây giờ luôn đi các bạn. Hãy tự trang bị cho mình kiến thức trước tiên để rồi khi cơ hội đến ta chỉ cần nắm chặt lấy.

Chúc các bạn học tập vui vẻ!
Tìm hiểu thêm tại: http://tiengtrunggiaotiep.com/

No comments:

Post a Comment