Wednesday, June 24, 2015

Phát âm tiếng Trung giao tiếp cơ bản (phần 1)

Để có thể giao tiếp tiếng Trung tốt thì bạn cần phát âm chuẩn từng chữ một, mà để phát âm chuẩn từng chữ thì thì bạn cần phát âm chuẩn các âm ghép thành một chữ tiếng Trung. Nói cách khác để học tiếng Trung giao tiếp tốt thì bạn cần làm tốt ngay từ khi bắt đầu, thời gian và công sức bỏ ra sẽ thu được kết quả tốt.

Tiếp theo ở dưới đây, chúng ta cùng đi đến cách phát âm 6 vận mẫu đơn nhé.

- Âm “a”: hãy há miệng thật to và phát âm nào




- Âm “o”: Với âm này thì các bạn phải tròn môi và mở miệng vừa phải rồi nâng lưỡi cao lên và khi kết thúc thì miệng vẫn giữ tròn




- Âm “e”: âm này trong hoc tieng Trung giao tiep thì miệng mở vừa phải, để lưỡi hơi cao và chú ý không tròn môi. Lưu ý là âm “e” khi là trợ từ thì kết hợp với một số thanh mẫu khác được đọc thành âm “ơ” giống tiếng việt, nhưng là đọc ngắn và nhẹ thôi. Ví dụ kiểu: ne, le, me



- Âm “i”: Lúc học tieng Trung giao tiep này miệng hé, môi dẹt ra và để lưỡi cao, nghiêng về phía trước. Có thể nói là đọc khá giống âm “i” tiếng Việt.




- Âm “u”: Với âm này thì các bạn cần để miệng hé, môi tròn, lưỡi để cao, nghiêng về phía trước và lưu ý là khi kết thúc âm môi vẫn ở trạng thái tròn. Cách phát âm giống âm “u” trong tiếng việt.





- Âm “ü”: Là chữ “u” thêm 2 dấu chấm trên đầu nên khi đọc thì bạn phải tròn môi, miệng mở vừa phải. Và nó đọc gần giống âm “uy” của tiếng việt.

Dưới đây là hình mô tả một khuôn miệng khi phát âm các vận mẫu đơn.
Một lưu ý nhỏ khi học phát âm trong học tiếng Trung giao tiếp là khi tự thực hành thì nên nhìn gương xem miệng của mình đã đúng chưa nhé!


Tìm hiểu thêm tại: http://tiengtrunggiaotiep.com/

No comments:

Post a Comment