Tuesday, June 30, 2015

Học tiếng Trung qua truyện cười Trung Quốc

Một trong những chuyên mục không thể bỏ qua với các câu chuyện hài hước đã thực sự mang đến những tiếng cười sảng khoái cùng sự thú vị và những bài học và những tình huống khó quên. Học tiếng Trung giao tiếp với những câu chuyện cười thế này vừa giúp các bạn thư giãn lại vừa học tiếng Trung giao tiếp tốt hơn, kể những câu chuyện cười này trong khi trò chuyện sẽ rất thú vị hơn phải không? Vì thế cùng hoc tieng Trung giao tiep thông qua những câu chuyện hài hước sau nhé:

1 .  做家务
  有一对懒兄弟, 他们俩都不愿做家务事,所以父母在家时不得不做。一天父母出去了,个个对弟弟说:“爸妈回来了,你就说我一直病在床上,不能下去。“
    弟弟回答说:“你就告诉爸妈,我帮你请医生去了,再见。”




Zuò jiāwù
yǒuyī duì lǎn xiōngdì, tāmen liǎ dōu bù yuàn zuò jiāwù shì, suǒyǐ fùmǔ zàijiā shí bùdé bù zuò. Yītiān fùmǔ chūqùle, gè gè duì dìdì shuō:“Bà mā huíláile, nǐ jiù shuō wǒ yīzhí bìng zài chuángshàng, bùnéng xiàqù.“

Dìdì huídá shuō:“Nǐ jiù gàosù bà mā, wǒ bāng nǐ qǐng yīshēng qùle, zàijiàn.”

LÀM VIỆC NHÀ

Nhà nọ có hai anh em rất lười biếng, không chịu làm việc nhà, vì thế khi ở nhà bố mẹ làm hết.Một ngày bố mẹ có việc đi ra ngoài , người anh nói với em :"Bố mẹ về, em phải nói là anh bị ốm phải nằm trên giường suốt ,không thể xuống được. "
Người em trả lời :" Thế thì em nói với bố mẹ, em đi mời bác sĩ cho anh nhé ,tạm biệt ! "

 2.  早知如此

一个乡下人初次到城里,走进一家百货供词大楼,再走廊上看见一位老太太走进一间小房子里,顶光一亮,肛门关上,老太太转眼不见了。几分钟后,电梯落到原来的地方,门一开,走出一位漂亮的摩登小姐来。乡下人瞪大眼睛,啧啧好奇的说:“早知如此,我因该把我太太也带了来。”

Zǎo zhī rúcǐ
yīgè xiāngxià rén chūcì dào chéng lǐ, zǒu jìn yījiā bǎihuò gòngcí dàlóu, zài zǒuláng shàng kànjiàn yī wèi lǎo tàitài zǒu jìn yī jiàn xiǎo fángzi lǐ, dǐng guāngyī liàng, gāngmén guānshàng, lǎo tàitài zhuǎnyǎn bùjiànle. Jǐ fēnzhōng hòu, diàntī luò dào yuánlái dì dìfāng, mén yī kāi, zǒuchū yī wèi piàoliang de módēng xiǎojiě lái. Xiāngxià rén dèng dà yǎnjīng, zézé hàoqí de shuō:“Zǎo zhī rúcǐ, wǒ yīn gāi bǎ wǒ tàitài yě dàile lái.”

SỚM BIẾT THẾ NÀY

  Một bác nông dân lần đầu tiên lên thành phố, đi vào một cửa hàng bách hóa. đứng ở hành lang, bác ta trông thấy một người phụ nữ trạc tuổi đi vào một cái phòng nhỏ, đèn sáng lên, cửa phòng đóng lại, thoáng chốc đa không nhìn thấy người phụ nữ đó đâu .Mấy phút sau, thang máy trở lại, cửa vừa mở ,một cô gái trẻ trung,xinh đẹp bước ra.Bác nông dân trố mắt lên nhìn xuýt xoa:" sớm biết thế này mình cũng đem bà vợ mình lên đây ! "


Chúc các bạn học tieng Trung giao tiep vui vẻ thông qua những câu chuyện cười trên nhé!
Tìm hiểu thêm tại: http://tiengtrunggiaotiep.com/

No comments:

Post a Comment