Wednesday, June 8, 2016

Từ vựng tiếng Hoa chuyên ngành công nghệ thông tin (Phần 3)

Hai phần trước chúng ta đã học được rất nhiều từ mới tiếng trung chuyên ngành công nghệ thông tin, các bạn đã nhớ được hết chưa nhỉ ? Hôm nay chúng ta đi tiếp phần 3 nhé. 
Như vậy chúng ta đã cùng nhau ôn qua 3 phần của vốn từ vựng tiếng trung về chuyên ngành công nghệ thông tin. Hy vọng sau các bài học này các bạn có thể tự mình học tiếng trung về chủ đề này. Còn rất nhiều từ vựng nữa các bạn bổ xung thêm cho tieng hoa co ban và các bạn nữa nhé. Hãy để lại comment ở phía dưới để mọi người cùng học nhé.

STT

Tiếng trung

Phiên âm

Tiếng Việt/ Anh

1

网络

Wǎngluò

Mạng

2

网路(络)教育

wǎng lù (luò) jiàoyù

Giáo dục qua mạng

3

网路(络)游戏

wǎng lù (luò) yóuxì

Trò chơi trực tuyến

4

网页

wǎngyè

trang web (web page)

5

网友

wǎngyǒu

Thành viên mạng

6

网站

wǎngzhàn

Website

7

文本文件

wénběn wénjiàn

Văn bản Word

8

文件

wénjiàn

Tệp tin (file)

9

文件夹

wénjiàn jiā

Thư mục (folder)

10

系统

xìtǒng

Hệ thống (system)

11

下载

xiàzài

Download

12

显示卡

xiǎnshì kǎ

Cạc màn hình (VGAcard)

13

显示器

xiǎnshìqì

Màn hình

14

芯片

xīnpiàn

Chip

15

演示文稿

yǎnshì wéngǎo

Tệp trình diễn PowerPoint

16

液晶屏幕

yèjīng píngmù

Màn hình tinh thể lỏng

17

因特网(网路)

yīntèwǎng (wǎng lù)

Internet

18

硬件

yìngjiàn

Phần cứng

19

硬盘

yìngpán

ổ đĩa cứng

20

优化

yōuhuà

Tối ưu hóa

21

源码

yuánmǎ

Mã nguồn

22

在线

zàixiàn

Trực tuyến

23

黏贴

nián tiē

Dán (paste)

24

账号

zhànghào

Số tài khoản (account)

25

zhào

Mega

26

重启

chóngqǐ

Khởi động lại

27

主板

zhǔbǎn

Bo mạch chủ (mainboard)

28

主机

zhǔjī

Server

29

主机板

zhǔjī bǎn

Bo mạch chủ

30

主题

zhǔtí

Chủ đề (theme)

31

主页

zhǔyè

Trang chủ (home page)

32

属性

shǔxìng

Thuộc tính (properties)

33

注册

zhùcè

Đăng kí (login, register)

34

转换

zhuǎnhuàn

Chuyển đổi (switch)

35

装碟

zhuāng dié

Đĩa cài

36

桌面

zhuōmiàn

Desktop

37

字节

zì jié

Byte

38

字体

zìtǐ

Font chữ

39

自定义

zì dìngyì

Custom

40

最终用户

zuìzhōng yònghù

End user

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


 

 

No comments:

Post a Comment