Wednesday, August 12, 2015

Mẹo học phát âm cực chuẩn khi học Trung cấp tốc

Kỹ năng phát âm, nói cách khác là kỹ năng nói là kỹ năng vô cùng quan trọng khi bạn học tiếng Trung cấp tốc, bởi chỉ cần bạn hoàn thiện khả năng phát âm thì có 3 khả năng bạn sẽ cải thiện theo được đó là nghe - nói - đọc, có phải là vô cùng quan trọng hay không? Vậy cùng đọc các mẹo học phát âm dưới đây nhé:

1, Luyện giọng theo người bạn thích

Bạn thích giọng của mình giống ai? giống ca sĩ hay diễn viên? hay bất kỳ 1 nhân vật Trung Quốc nổi tiếng nào đó. Thật tuyệt nếu được nghe giọng nói của họ thường xuyên phải không? Nếu vậy hãy nghe thật nhiều, chú ý đến cách phát âm, biểu cảm, ngữ điệu của họ để luyện giống họ. Cứ như vậy khả năng tiếng Trung giao tiếp cấp tốc của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Học tiếng trung cấp tốc kỹ năng phát âm

2, Nghe tiếng Trung càng nhiều càng tốt

Để có thể hoc tieng Trung cap toc nhanh chóng thì hãy xem chương trình truyền hình, nghe nhạc, radio, video, hay cả những bộ phim đang nổi tiếng và lưu ý là không được đọc phụ đều nhé. Các bạn cũng có thể nghe nhạc trên máy mp3, máy tính, điện thoại.. và hãy tạo không gian xung quanh bạn bằng tiếng trung 1 cách tự nhiên nhất nhé.

3, Luyện tiếng Trung giao tiếp cấp tốc trong nhà tắm

- Luyện tập, luyện tập! Đừng hát, hãy tự nói, nói cho bản thân mình nghe.
- Nhớ lại những gì trong ngày nghe được, học được và nói đi thôi, bản thân bạn chính là người nghe rất phù hợp đó.
- Trong nhà tắm không ai nghe thấy bạn, không ai cười hay phê phán bạn vì thế hãy phát huy mọi khả năng của mình nhé.
- Đừng tự ti, nó là rào cản lớn nhất khi bạn học phát âm, cái gì cũng phải từ từ, tệ mãi rồi cũng sẽ tốt lên thôi.

4, Thu âm lại và nghe thật nhiều

- Làm quen với việc tự mình nói tự mình nghe, thu âm đoạn bạn nói vào và nghe hàng ngày, so sánh với nhiều bản phát âm chuẩn, dần dần bạn sẽ thấy mình còn chỗ nào nhầm lẫn, sai sót... để tự sửa, điều này rất tốt cho bản thân bạn đó, cách học tiếng trung cấp tốc này vô cùng hữu ích mà không gây nhàm chán chút nào.

5, Nói rõ ràng, từng từ cho tới khi kết thúc

Học phát âm ở đây không chỉ cho mình nghe mà còn cho người khác nghe hiểu vì thế bạn cần phải quan tâm vào việc nói rõ ràng, nói chuẩn chứ không phải là nói nhanh, lướt... 

Hãy kiên trì và nhẫn lại, kết quả thu được sẽ làm bạn bất ngờ đó. Chúc bạn học tieng Trung cap toc vui vẻ!

Tìm hiểu thêm tại: http://hoctiengtrungcaptoc.com/

No comments:

Post a Comment