Thursday, August 20, 2015

Học tiếng trung cấp tốc: Nói tiếng trung như người bản ngữ

Trong thế giới rộng lớn này có rất nhiều người giỏi hơn bạn hoặc kém hơn bạn. Đối với tiếng trung cấp tốc cũng vậy, đừng mất tự tin chỉ vì bạn nghe một người nào đó sử dụng tiếng trung giao tiếp cấp tốc giỏi hơn bạn.

1. Tạm thời bỏ qua mọi nguyên tắc
Nhớ rằng, chúng ta đang nói về văn nói trong tiếng Trung hay nói cách khác là học giao tiếp tiếng trung cấp tốc.

Học tiếng trung cấp tốc: Nói như người bản địa

Hiểu ngữ pháp là rất quan trọng khi học văn viết, nhưng khi nói tiếng trung bạn không nên cứ ám ảnh mãi trong đầu những nguyên tắc cứng nhắc hay không… Quá nhiều thứ phải nghĩ tới cùng một lúc làm bạn lẫn lộn. Thay vào đó nên tập trung vào ý diễn đạt của bạn, đàm thoại tiếng trung quốc cấp tốc thật tự nhiên và thoải mái. Ngữ pháp sẽ dần dần được hoàn thiện sau.

2. Không ai là hoàn hảo 
Kể cả những người bản xứ cũng luôn mắc phải những lỗi ngữ pháp thông thường. Vì vậy, bạn không nên quá chú trọng vào những lỗi nhỏ. Người bản ngữ cũng không… Vậy tại sao bạn lại như thế?

3. Học tiếng trung giao tiếp cấp tốc không phải là một bài kiểm tra 
Trong cuộc sống người nước ngoài không bao giờ chấm điểm 10 cho bạn vào cuối cuộc hội thoại. Đừng cho rằng tiếng trung chỉ là một môn học để vượt qua các kỳ thi.

4. Nghe và copy 
Nếu bạn nghe người trung quốc sử dụng một thành ngữ hay một thì đặc biệt, bạn hãy nhớ và ứng dụng vào lần nói chuyện tới. Và bạn có biết điều tốt nhất ở đây là gì không ? Không có bản quyền ! Hãy mở rộng đôi tai của bạn mọi lúc mọi nơi để tự học tiếng trung cấp tốc đi thôi.

5. Đọc, đọc và đọc 
Bạn có thể tìm đến các loại sách học tiếng trung cấp tốc, tạp chí hay truyện tranh… bất cứ thứ gì bạn muốn đọc. Đừng ép bạn phải đọc những thứ bạn chán bằng tiếng trung. Có vô số loại sách thú vị bằng tiếng anh cho bạn lựa chọn và đọc.

6. Học cách đề nghị người đối diện nói chậm lại
Người nước ngoài luôn luôn vui vẻ nói chậm lại nếu bạn đề nghị như vậy. 

7. Hãy luyện tập 
Không có một cách nào giúp bạn thành thạo tiếng trung trong 7 ngày, trên thực tế bạn nói trôi chảy được là nhờ luyện tập, học tiếng trung cấp tốc online, học qua nhạc, phim....  là điều bạn nên làm.

8.Đừng dịch thầm 
 Một số người Việt khi nói tiếng trung, họ dịch tất cả mọi thứ sang tiếng Việt, sau đó họ nghĩ câu trả lời bằng tiếng Việt và lại phải dịch sang tiếng trung trong đầu trước khi nói ra điều đó. Dịch liên tục sẽ làm bạn chậm chạp. Một số bạn không dám nói tiếng trung vì sợ không đủ từ vựng, bạn đã nhầm to! Nếu bạn biết vận dụng các từ ngữ đơn giản hơn bạn sẽ dễ dàng diễn đạt ý của mình rất nhiều.

Đừng tạo quá nhiều áp lực cho bản thân khi học tiếng trung cấp tốc, hãy nhẹ nhàng và thật tự nhiên với mọi thứ là được thôi.

No comments:

Post a Comment