Friday, August 14, 2015

Học tiếng Trung cấp tốc: Đọc từ tiếng Trung với 3 mẹo nhỏ

Trong xã hội hiện nay, việc giao tiếp ngoại ngữ khác như tiếng Trung không còn quá xa lạ nữa. Cho dù công việc nào, lĩnh vực gì thì khả năng tiếng trung tốt cũng luôn giúp cho công việc hiện tại được thuận lợi hơn, và mở ra nhiều cơ hội tốt trong tương lai lâu dài. Dưới đây là 3 mẹo nhỏ đơn giản sẽ hướng dẫn bạn cách đọc khi học tiếng Trung cấp tốc chuẩn hơn:

Học tiếng Trung cấp tốc

- Học đánh vần tiếng Trung: 
Điều quan trọng trước tiên không chỉ đối với môn ngữ âm, mà rộng hơn là đối với việc hoc tieng Trung cap toc đó là không được nói ngọng. Trong tiếng Trung cấp tốc khi nhuần nhuyễn các nguyên âm đơn lẻ và các tổ hợp âm tiêu biểu, bạn sẽ sửa được toàn bộ âm trong các từ khác mà không gặp chút khó khăn nào. Học bảng phiên âm tiếng Trung với các ký tự phát âm. Việc này sẽ giúp bạn phát âm chuẩn xác kể cả khi có hay không có giáo viên hướng dẫn. Hơn nữa, hiểu rõ quy luật của phiên âm trong tiếng trung giao tiếp cấp tốc sẽ giúp bạn có thể dự đoán được cách phát âm của một từ mới mà bạn chưa gặp bao giờ. Nếu có ai trong số các bạn mắc phải tật này, chỉnh sửa âm cho đúng sẽ là công việc mà bạn cần làm trước khi bắt tay vào học. Cho dù đây là một phần việc khó khăn, song rất cần thiết và không thể không thành công.

- Tận dụng nghe từ nhiều kênh khác nhau:
Bạn hãy nghe tiếng Trung giao tiếp cấp tốc từ nhiều kênh khác nhau. Bạn hãy tìm cách để nói chuyện thật nhiều với người bản xứ, nghe các bản tin tiếng Trung trên Radio, xem các trận tường thuật bóng đá trên tivi, nghe các chương trình ca nhạc tiếng Trung... Điều cốt lõi ở đây là bạn cần thiết lập nhiều kênh tương tác để thật quen với cách phát âm chuẩn. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn cố gắng lặp lại bất cứ những gì bạn nghe được. Nếu giai đoạn đầu khó khăn, bạn hãy thử bắt đầu với những bộ phim có phụ đề tiếng Trung, dần dần bạn sẽ phát âm giống giọng bản ngữ hơn.

- Học theo đúng kế hoạch: 
Hãy sắp xếp và dành ra mỗi ngày 1 khoảng thời gian nhất định khoảng 20 phút trở lên, chia làm nhiều lần trong ngày, bất kể giờ nào bạn có thể sắp xếp, kể cả trong lúc đang chạy xe. 20 phút là để tập trung học bài, vì nếu thời gian dài hơn bạn sẽ không tập trung được và sau vài ngày, dù động lực của bạn cao đến đâu, bạn cũng sẽ cảm thấy chán nản mà bỏ cuộc. Thời gian còn lại được hiểu là bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy có được vài phút, hãy tận dụng để tập đi tập lại những câu từ đã học trong ngày hôm đó. Hãy nhớ rằng, tuyệt đối không được nôn nóng vì kế hoạch của bạn là 1 năm. Vì thế, tự học tiếng Trung cấp tốc mỗi ngày một ít theo đúng tiến độ, một năm sau chắc chắn bạn sẽ giỏi. Đó cũng là cách chia sẻ của một người đã từng học tiếng anh ở trên mạng.Bạn hãy thử áp dụng theo cách này

- Đọc và Nghe là CHƯA ĐỦ. Luyện tập Nói những gì bạn nghe!
Đọc, Nghe và Nói gần như là những khía cạnh quan trọng nhất của tất cả các ngôn ngữ. Điều đó cũng đúng với học tiếng Trung giao tiếp cấp tốc. Tuy nhiên, chỉ có Nói là yêu cầu để thành thạo Tiếng Trung. Điều đó rất bình thường khi trẻ nhỏ học nói trước, trở nên thành thạo sau đó mới bắt đầu đọc và viết. Vì vậy thứ tự tự nhiên là nghe, nói, đọc rồi mới viết.

***Vấn đề đầu tiên: Bạn có cảm thấy lạ khi các trường học trên thế giới dạy đọc trước, sau đó viết, sau đó nghe và cuối cùng là nói? Mặc dù nó khác, nhưng nguyên nhân chính là bởi vì khi bạn học một ngôn ngữ thứ 2, bạn cần phải đọc tài liệu để hiểu và học nó. 

***Vấn đề thứ hai: Nguyên nhân nhiều người có thể đọc và nghe bởi vì họ đều luyện tập. Nhưng để học giao tiếp tiếng Trung cấp tốc thông thạo thì bạn cần phải luyện tập nói kia. Đừng dừng lại ở phần nghe, và khi bạn học, bạn không nên chỉ nghe. Hãy nói to lên tài liệu mà bạn đang nghe và luyện tập những gì bạn nghe. luyện tập nói thật to cho tới khi miệng của bạn và não của bạn có thể nói chung mà không tốn sức. Bằng cách làm việc đó, bạn sẽ có khả năng giao tiếp tiếng trung một cách lưu loát.

Chúc các bạn may mắn!
Tìm hiểu thêm tại: http://hoctiengtrungcaptoc.com/

No comments:

Post a Comment